วิธีกำจัดกลิ่นทุเรียน

ไม่ว่าคุณจะชอบกินทุเรียนสด ทุเรียนแช่แข็งหรือไม่ก็ตามคุณก็คงประสบกับปัญหากลิ่นของทุเรียนที่มักจะติดทนตามที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลิ่นที่เกิดจากสารประกอบของกำมะถันที่อยู่ในผลไม้ทั้งกลิ่นที่ติดอยู่บนนิ้วมือ, ตู้เย็น, รถยนต์,และที่แย่ที่สุดคือกลิ่นปาก ดังนั้นในบทความนี้เราจึงมาแบ่งปันเคล็ดลับในการกำจัดกลิ่นทุเรียนที่อาจเป็นประโยชน์กับคุณ

กลิ่นทุเรียนบนนิ้วมือ

ใช้เปลือกและเม็ดทุเรียน
คุณจะสังเกตได้ว่าการล้างมือด้วยสบู่ล้างมือธรรมดานั้นไม่อาจกำจัดกลิ่นของทุเรียนออกไปได้แต่การล้างมือด้วยเปลือกทุเรียนหรือเม็ดทุเรียนสามารถช่วยในการกำจัดกลิ่นของทุเรียนโดยสารประกอบที่ชื่อว่า 5-HMF ที่พบในเปลือกทุเรียนมีคุณสมบัติในการกำจัดกลิ่นของทุเรียนได้ดี

ใช้แตงกวา
การล้างมือด้วยแตงกวานั้นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่ายดายในการกำจัดกลิ่นทุเรียน โดยเมื่อคุณกำจัดกลิ่นส่วนใหญ่ออกไปได้แล้วให้ใช้เจลทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพื่อกำจัดกลิ่นทั้งหมดออกไป

กลิ่นทุเรียนในรถ


ขนมปัง:
วางขนมปังแผ่นไว้ในรถเป็นเวลาสองวัน

กาแฟ:ใส่ผงกาแฟในภาชนะหรือผสมกับน้ำร้อนหนึ่งแก้วแล้ววางทิ้งไว้ในรถ 30 นาที

ใบเตย: วางใบเตยบนที่นั่งหรือกระโปรงรถ
ถ่าน:วางถ่านไว้ในรถ

น้ำส้มสายชู:วางชามน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ในรถสองถึงสามชั่วโมง

กลิ่นทุเรียนในตู้เย็นถ่านกัมมันต์จากไม้ไผ่: ถ่านกัมมันต์จากไม้ไผ่ถูกนำมาใช้เป็นวัสดุในการกำจัดกลิ่นมานานแล้วโดยสามารถกำจัดกลิ่นที่ติดอยู่ในสิ่งของในครัวเรือน เช่น ตู้เสื้อผ้าหรือรองเท้า โดยคุณควรวางถ่านกัมมันต์จากไม้ไผ่ไว้ในตู้เย็นเพื่อกำจัดกลิ่นทุเรียนที่อาจเหลืออยู่

เบกกิ้งโซดา:
การวางเบกกิ้งโซดาจำนวนเล็กน้อยไว้ในตู้เย็นสามารถช่วยกำจัดกลิ่นได้ โดยคุณควรวางเบกกิ้งโซดาสองถึงสามถ้วยไว้ตามที่ต่างๆ ในตู้เย็นเพื่อช่วยกำจัดกลิ่นอย่างมีประสิทธิภาพ

มะนาว:หั่นมะนาวชิ้นใหญ่และวางมะนาวซีกหรือเปลือกมะนาวไว้ในตู้เย็นเพื่อกำจัดกลิ่นทุเรียนนอกจากนี้ผลไม้รสเปรี้ยวอื่น ๆ เช่น ส้มก็สามารถกำจัดกลิ่นได้เช่นเดียวกัน

กลิ่นปากบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากและดื่มเครื่องดื่มรสเปรี้ยว
คุณควรบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากและตามด้วยการดื่มเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยวโดยคุณอาจต้องทำขั้นตอนนี้ซ้ำถึงสามครั้งเพื่อกำจัดกลิ่นทุเรียนในปากให้หมดไป

บ้วนปากด้วยน้ำจากเปลือกทุเรียน
เทน้ำเกลือลงในเปลือกทุเรียนแล้วใช้ส้อมขูดด้านข้างของเปลือกทุเรียนเพื่อให้สารประกอบจากเปลือกทุเรียนผสมเข้ากับน้ำได้ดีจากนั้นบ้วนปากด้วยน้ำนี้สองถึงสามครั้ง โดยใช้หลักการเดียวกับการใช้เปลือกและเม็ดทุเรียนล้างมือนั่นเอง

ถึงแม้ทุเรียนจะมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ติดทนนานมากแค่ไหน ทุเรียน ก็ยังคงได้รับสมญานามว่าราชาแห่งผลไม้ (King of Fruits) เพราะเป็นผลไม้ทุเรียนส่งออกของไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุด โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่มีความหอม หวาน มัน อร่อย เป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

แหล่งที่มา
https://durians.com/pages/how-to-get-rid-of-durians-smell
https://sureplify.com/blog/5-ways-to-get-rid-of-durians-smell-in-your-car
https://goodyfeed.com/10-ways-to-remove-durian-smell-coz-some-people-might-think-that-someone-farted

บทความน่าสนใจ

ALL RIGHTS RESERVED © 2022M BIZ GRAND

DESIGN by