ราชาและราชินีแห่งผลไม้ไทย

ทุเรียนหรือทุเรียนแช่แข็งเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่อุดมไปด้วยโปรตีน แร่ธาตุสารต้านอนุมูลอิสระ และไฟโตนิวทรีอื่นๆ สำหรับผู้ที่ชอบทุเรียนเป็นราชาแห่งผลไม้นอกจากนี้ยังมีคนที่ไม่ชอบทุเรียนเพราะคิดว่ากลิ่นของทุเรียนแรงเกินไปและคนที่กินทุเรียนไม่ได้มากก็เพราะว่า "ร้อน"ทุเรียนเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงและให้พลังงานสูงโดยธรรมชาติแม้แต่สำหรับคนรักทุเรียนก็ไม่สามารถกินได้มากเพราะอาจล้มป่วยหรือเจ็บคอได้หลังจากบริโภคทุเรียนในปริมาณที่มากเกินไป

ทุกวันนี้ นักวิจัยได้ค้นพบวิธีรับประทานทุเรียนโดยไม่เจ็บคอและไม่ป่วย ซึ่งเป็นมังคุดมังคุดกินเป็นยาแก้พิษเพื่อทำให้ร่างกายเย็นลงหลังจากบริโภคทุเรียนมังคุดเป็นผลไม้ที่ให้ความเย็นซึ่งตรงข้ามกับทุเรียนรสเผ็ดและมีรสหวานที่ละเอียดอ่อนและมีรสเปรี้ยวเล็กน้อยอุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบีและซีอีกด้วย

แม้จะมีชื่อมังคุด แต่มังคุดก็ไม่เหมือนมะม่วงและไม่มีรสชาติเหมือนกันอย่างแน่นอนมังคุดมีสีม่วงเข้ม ผิวด้านนอกเรียบ หุ้มเกราะ และเปราะบาง มีหลายขนาดขนาดเล็กที่สุดคล้ายกับลูกสควอชและสามารถมีขนาดใหญ่เท่ากับลูกสนุ๊กเกอร์เนื้อในเปลือกสีม่วงมักจะเป็นสีขาวมุกและบางครั้งก็เกือบจะโปร่งแสง บางคนอธิบายเนื้อว่า“กรอบ”หรือ “กรุบกรอบ” และฉันอยากจะอธิบายว่ามันนุ่มและความหวานอ่อนและอร่อย

ส่วนที่เป็นเนื้อไม้บางของมังคุดสีม่วงดำล้อมรอบส่วนสดหลายส่วนสามารถเปิดออกได้โดยการบีบเบาๆ ทั้งสองด้าน แต่ระวังคราบเพราะคราบจะกระจายออกขณะกดเปลือกและเปื้อนเสื้อผ้าของคุณหากคุณตรวจสอบถุงผลไม้อย่างใกล้ชิด พื้นผิวของฐานภายในมีลักษณะเหมือนดอกไม้และมีเส้นด้ายที่ปั่นและสานเป็นเส้นไหมชั้นดี

เหตุผลที่คนเรียกมังคุดว่าเป็นราชินีแห่งผลไม้ไม่ใช่แค่เพราะความนุ่มและรสชาติเท่านั้นแต่อีกเหตุผลหนึ่งก็คือมันเข้ากันได้ดีกับราชาผลไม้อย่างทุเรียนไฟโตนิวเทรียนท์ในมังคุดสามารถสวมใส่ของผู้หลงใหลในทุเรียนและคุณสามารถกินมังคุดได้หลังจากทานทุเรียนเพื่อดับความร้อนภายในร่างกายแล้วนอกจากนี้ แซนโธรนในมังคุดยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแกร่งซึ่งอยู่ในกลุ่มของสารประกอบฟีนอลิกและยังสามารถรักษาสมดุลในร่างกาย รักษาระบบภูมิคุ้มกันให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงและส่งเสริมความยืดหยุ่นของข้อต่ออีกด้วย

การรับประทานมังคุดหลังกินทุเรียนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการกินทุเรียนสำหรับคนรักทุเรียนและเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิธีการกินผลไม้รสอร่อยแบบ “ร้อนและเย็น” มังคุดถือเป็นปัจจัย "หยาง" ของทุเรียน"หยิน" และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนถึงมองว่ามังคุดเป็น"ราชินีแห่งผลไม้"

ตอนนี้คุณรู้วิธีที่ดีที่สุดในการกินทุเรียนที่สมดุลความร้อนภายในร่างกายของคุณแล้วคุณสามารถกินทุเรียนได้มากมายด้วยความเป็นห่วง สำหรับทุเรียนแช่แข็ง ติดต่อ mbizgrand.com สำหรับเนื้อและของอร่อย

mbizgrand : ทุเรียนแช่แข็ง ,ส่งออกทุเรียน ,ทุเรียนส่งออก ,ทุเรียนส่งออกต่างประเทศ ,ส่งออกทุเรียนไปจีน

source
http://meridian103.com/issue-7/flora-and-fauna
https://www.thestar.com.my/lifestyle/health/2005/08/17/a-match-for-the-king-of-fruits
https://stinkyspikes.wordpress.com/2009/06/25/durian-is-the-king-and-mangosteen-is-the-queen


08-mbizgrand_com-HWY

บทความน่าสนใจ

ALL RIGHTS RESERVED © 2022M BIZ GRAND

DESIGN by