อาหาร 6 ชนิดที่คุณไม่ควรกินกับทุเรียน

ทุเรียนสด หรือทุเรียนแช่แข็งที่รู้จักกันในนามราชาแห่งผลไม้ข้างนอกมีหนามแต่ข้างในนุ่ม เป็นผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบ ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการและอร่อยสำหรับผู้ที่รักทุเรียน

ไม่เพียงแต่เนื้อทุเรียนจะอร่อยเท่านั้นแต่เมล็ดยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย ควรเลือกทุเรียนทรงกลมที่มีรูปร่างสมส่วนและอวบอ้วนมักจะมีเนื้อมากกว่าและถ้าคุณได้กลิ่นทุเรียนแรงๆแล้วนั้นจะทำให้รู้สึกถึงความสุกงอมของเนื้ออย่างมาก อย่างไรก็ตามอาหารบางชนิดไม่สามารถทานร่วมกับทุเรียนและถ้าคุณชอบกินทุเรียนคุณจำเป็นต้องรู้ 6 ชนิดอาหารที่คุณไม่ควรกินกับทุเรียนพื่อหลีกเลี่ยง

(1) แอลกอฮอล์
มีคนบอกว่าการกินทุเรียนและดื่มสุราในเวลาเดียวกันหรือในระยะใกล้จะฆ่าคุณได้แม้ว่าจะไม่มีข้อสรุปทางวิทยาศาสตร์ที่แน่ชัดว่าการเสียชีวิตอาจเกิดขึ้นได้ในที่สุด แต่เราทราบดีว่าปริมาณกำมะถันสูงของทุเรียนสามารถยับยั้งเอนไซม์ที่ช่วยสลายแอลกอฮอล์ในร่างกายได้มากถึง70% ประเทศไทยมีกฎเกณฑ์ชัดเจนว่าห้ามดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 8ชั่วโมงหลังรับประทานทุเรียนปริมาณมากถ้าผู้ป่วยเบาหวานกินทั้งสองอย่างก็จะส่งผลเสียตามมากับร่างกาย

(2) โคคาโคล่า (น้ำอัดลม)
เครื่องดื่มอัดลมอาจทำให้หัวใจล้มเหลวเมื่อบริโภคร่วมกับทุเรียน เพราะค่อยข้างมีแก๊สเยอะมาก

(3) นม/เครื่องดื่มใดๆ ที่มีคาเฟอีน

ว่ากันว่าจะทำให้ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และในบางกรณีผลลัพธ์ที่ร้ายแรงอาจเกิดขึ้นได้หากเราดื่มนมกับทุเรียน นอกจากนี้หากคุณดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทันทีหลังจากรับประทานทุเรียนอาจทำให้เกิดปัญหาหัวใจและหลอดเลือดซึ่งอาจทำให้หัวใจล้มเหลวได้

(4) ต้นไข่ทั้งทุเรียนและมะเขือยาว
ถือเป็นอาหารที่'เผ็ดร้อน' การกินด้วยกันอาจทำให้ร่างกายร้อนรนและคุณอาจป่วยได้

(5)เนื้อวัวและเนื้อแกะ
เช่นเดียวกับสถานการณ์มะเขือยาวเนื่องจากทั้งเนื้อวัวและเนื้อแกะเป็นอาหารที่ “ให้ความร้อน”การบริโภคทุเรียนอาจเพิ่มความร้อนให้กับร่างกายและอาจทำให้คุณล้มป่วยได้

(6) ปูนา
ทุเรียนกินกับปูไม่ได้ กล่าวกันว่าปูนั้น 'เย็น' อย่างยิ่งในขณะที่ทุเรียนอยู่ในหมวด'การให้ความร้อน' หากรับประทานทั้งสองอย่างพร้อมกันจะทำให้ปวดท้องอย่างรุนแรงได้ง่ายหลังจากกินทุเรียนแล้ว แนะนำให้ห่างกันหนึ่งชั่วโมงก่อนจะกินปูดังนั้นคนรักทุเรียน

ก่อนที่เราจะรีบไปกินผลไม้สวรรค์ชิ้นนี้ใช้เวลาอ่านบทความนี้เกี่ยวกับอาหาร 6 อย่างที่ไม่ควรกินคู่กับทุเรียนเราทุกคนทราบดีว่าบางรายการที่กล่าวถึงในที่นี้อิงจากนิทานของภรรยาเก่ามากกว่าการศึกษาทางวิทยาศาสตร์แต่คุณก็รู้ ปลอดภัยดีกว่าไม่ทำ!

mbizgrand : ทุเรียนแช่แข็ง ,ส่งออกทุเรียน ,ส่งออกทุเรียนไปจีน

แหล่งที่มา
https://www.huahintoday.com/local-news/six-things-never-eat-durian
https://howtobehealth.net/2018/05/15/durian-cant-eat-with-anything





บทความน่าสนใจ

ALL RIGHTS RESERVED © 2022M BIZ GRAND

DESIGN by